Tổng hợp 18 địa điểm tham quan miễn phí nên đi của Đà Lạt

Tổng hợp 18 địa điểm tham quan miễn phí nên đi của Đà Lạt

Tổng hợp 18 địa điểm tham quan miễn phí nên đi của Đà Lạt

Tổng hợp 18 địa điểm tham quan miễn phí nên đi của Đà Lạt

Đến Đà Lạt, bạn sẽ đi đâu để tham quan khi mà ‘hầu bao’ có vẻ không được rủng rỉnh cho lắm? Hãy điểm qua danh sách những địa điểm tham quan miễn phí sau nhé

1. Ga Đà Lạt:

Đà Lạt được mệnh danh là một Paris thu nhỏ với rất nhiều công trình trường học và biệt thự cổ mang nét kiến trúc Pháp, tiêu biểu như Ga Đà Lạt. Ga Đà Lạt, ngoài việc biết đến như một công trình cổ và đẹp nhất Đông Dương thì nơi này còn được biết đến là với kiến trúc độc đáo và là một điểm đến hấp dẫn.

Nhà ga có kiến trúc vừa duyên dáng vừa độc đáo, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc nhà rông Tây Nguyên. Nhà ga có ba chóp nhọn tam giác tượng trưng cho ba đỉnh núi Langbiang, còn các mái ngói ở chân tam giác ngoài xiên ra như chân sườn núi.

Điểm độc đáo tiếp theo là đầu máy và đường sắt răng cưa độc nhất vô nhị ở Đà Lạt, được chế tạo đặc biệt để có thể kéo đoàn tàu lên dốc. Hiện tại ga Đà Lạt không còn chuyên chở hàng hóa mà chỉ còn chuyên phục vụ cho khách du lịch lộ trình 7 km băng qua các cánh đồng trồng rau của xã Trại Mát kết nối với ngôi chùa Ve Chai nổi tiếng.

2. Hồ Xuân Hương


Hồ Xuân Hương được mênh danh là trái tim của Đà Lạt. Có người nói Xuân Hương là tên của thi sĩ Hồ Xuân Hương lấy tên của mình đặt cho hồ trong một lần ghé Đà Lạt. Cũng có người cho rằng sở dĩ nó có tên như vậy là vì vào mùa xuân hoa Mai Anh Đào ở xung quanh hồ tỏa hương thơm thanh nhẹ, dễ chịu. Người ta thường thích đi dạo hoặc đạp xe quanh hồ, hoặc thưởng thức vị khoai lang nướng, bánh tráng nướng ven hồ.

3. Hồ Tuyền Lâm


Ngoài ra còn có những resort như: Bình An, Osaka Village, Teracotta và nhiều resort ở khu vực xung quanh hồ để bạn có thể lựa chọn nếu có nhu cầu nghỉ dưỡng tại đây.

Vào những ngày đẹp trời, bạn có thể du ngoạn trên mặt hồ bằng xuồng, để du khách chiêm ngưỡng tận mắt những đồi thông xanh mởn, ngắm lá phong vào mùa thay lá, xen giữa là những cụm rừng già và những sườn đồi thoai thoải, soi bóng xuống mặt hồ.

4. Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng, mà còn là điểm tham quan và chiêm bái của nhiều du khách trong và ngoài nước.

 

Đi lên từ phía hồ Tuyền Lâm là một con đường dốc có 140 bậc thang bằng đá, hai bên là những rặng thông cao vút dẫn qua 3 cổng tam quan để vào chính điện.

Vườn hoa của thiền viện là một trong những điểm du khách không thể bỏ qua và là vườn hoa hiếm hoi sưu tập nhiều loại hoa lạ. Các giống hoa được tự tay các tăng ni ươm trồng và có hẳn một vườn ươm và cấy ghép. Các giống hoa được hòa thượng mang từ khắp nơi trên thế giới về ươm trồng. Nổi tiếng nhất là giống: Sim tím, Bông Gòn Úc, Phù Dung,…

Với nhiều người, đến với Trúc Lâm Thiền viện là dịp hòa mình vào không gian thanh tịnh chốn Thiền môn, để tìm lại bản ngã tâm hồn sau những ồn ào, tất bật đời thường như sớm tối nghe chuông, đọc kinh Phật và ăn cơm chay. Lúc đông nhất, Thiền viện có hàng nghìn tăng ni, phật tử đến theo học về thiền.Thiền Viện có hơn 100 tăng ni và nhiều cư sĩ tập trung từ khắp nơi trong nước, hàng ngày đọc kinh theo một chế độ tu luyện nghiêm khắc với quan điểm triết học: “trở về soi rọi chính bản thân mình”.

5. Trường cao đẳng sư phạm


Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt là biểu tượng của Đà Lạt, một công trình kiến trúc cổ độc đáo từ thời Pháp, được Hiệp hội kiến trúc sư thế giới công nhận. Trường nằm ở 29 Yersin, cách trung tâm thành phố khoảng 2km.

Dãy lớp học được xây hình vòng cung, gạch xây trường là gạch trần đỏ được chở từ châu Âu sang, mái được lợp bằng ngói làm từ nước Pháp. Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông, khi mà ai ai cũng tự đặt câu hỏi: Là trường học, tại sao lại có tháp chuông?

Không những thế nơi đây còn là nơi hẹn hò của những cặp trai gái đang yêu nhau và còn là nơi chụp hình cưới rất lý tưởng, cho ra những bức hình rất đẹp mang đậm sự lãng mạng; sự trong sáng của tình yêu được hòa quyện với màu xanh của thiên nhiên, màu xanh của cỏ cây hoa lá đang đâm trồi nảy nở, những bông Bồ Công Anh đang khoe sắc để nhắc nhở cho những bạn trẻ hãy thổ lộ những điều ấp ủ chưa dám nói hay những màu đỏ của sự cổ kính, thiêng liêng tượng trưng cho tình yêu đôi lứa


6. Chùa Linh Phước (chùa ve chai)

Chùa nằm ở Trại Mát cách trung tâm thành phố 9km. Đây là ngôi chùa có 1 không 2 được ghép bằng những mảnh bát, mảnh sành và vỏ chai lớn nhất Việt Nam và chùa cũng đang giữ nhiều kỷ lục Guiness khác.

Chính điện thờ Phật Thích Ca Mâu Ni được đúc bằng bê tông cốt thép ngoài nhiếp nhũ vàng. Có một điều đặc biệt ở đây rằng thi hài của Hòa Thượng Thích Minh Đức sau 26 năm mà vẫn còn nguyên vẹn.

Trước sân chùa là đài Quan Thế Âm. Chùa còn có Bảo Tháp gồm 7 tầng có chiều cao 37,5m. Nơi đây được treo chiếc chuông Đại Hồng Chung lớn nhất Việt Nam. Bạn có thể viết những điều ước của mình lên một tờ giấy nhỏ rồi dán vào chiếc chuông lớn và đánh 3 tiếng chuông thật lớn để những điều ước trở thành hiện thực.

Nơi đây còn cho những ai đang thắc mắc không biết Địa Ngục là gì và 18 tầng Địa Ngục nó ra làm sao. Khi du khách đến chùa sẽ được tận mắt thấy Địa Ngục và 18 tầng Địa Ngục.

7. Đồi chè Cầu Đất

Cách trung tâm thành phố 25 km, nằm trên QL 20 đi Trại Mát, đồi chè Cầu Đất (thôn Xuân Trường) hiện là điểm đến trong lành cho những ai muốn tìm về chốn đồng quê yên tĩnh ở Đà Lạt.

Đây cũng là nơi nhiều người chọn để chụp ảnh cưới, hoặc thực hiện một bộ ảnh lãng mạn trong đồng chè xanh mướt, giữa lấp lánh nắng vàng hay sương mù lãng bãng.

Gần đồi chè, bạn sẽ gặp chợ Cầu Đất, một ngôi chợ cổ gần trăm tuổi, bạn có thể ghé qua chợ, mua những sản vật tươi ngon về làm quà.

Khi vào đồi chè, bạn nên chạy xe chậm, đến khu vực nhà máy sản xuất, gửi xe để vòng ra tham quan đồi chè. Luôn có rất nhiều du khách trẻ tìm đến để tham quan, chụp ảnh lưu niệm nên các công nhân hái chè đều quen và đều vui vẻ cho phép chụp ảnh.

8. Hồ Đankia – Suối vàng

 

Nhắc đến đây các bạn đã biết một khu du lịch không quá xa lạ với những ai đã về Đà Lạt dù chỉ một lần đó là khu du lịch Hồ Đan Kia – suối vàng. Hồ nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 17km đi về hướng Tây Bắc và cách khu du lịch Thung Lũng Vàng chỉ khoảng 5km. Cùng hướng với Khu du lịch Thung Lũng Vàng và Làng Cù Lần nên các bạn có thể ghé thăm nhiều địa điểm trong cùng một chuyến đi để không mất nhiều thời gian.

Khu dã còn có thêm các dịch vụ chòi nghỉ cho các bạn đến picnic hay vui chơi. Những bãi cỏ xanh dài bất tận mang lại cảm giác thư thái khi bạn đứng giữa khung cảnh thiên nhiên có hồ nước, có rừng thong và núi đồi thơ mộng và hữu tình.
>>> Xem thêm
– Tour nhà vườn Đà Lạt được chụp ảnh miễn phí cả ngày – Tour Đà Lạt giá rẻ nhất chỉ 150k/1 khách đã bao gồm toàn bộ dịch vụ – Tour chụp hình bình minh sáng, săn sương mây ở Đà Lạt – Photo tour Dalat

9. Showroom hoa khô

Showroom hoa khô (Rừng hoa Đà Lạt) nằm ở 7A/1 Mai Anh Đào, cách trung tâm thành phố khoảng 4km. Là thiên đường của những loài hoa “không bao giờ úa tàn”, showroom sử dụng công nghệ khoa học kỹ thuật để chắt lọc, lưu giữ và cho ra những sản phẩm đẹp nhất, hoàn hảo nhất của hoa Đà Lạt.

Không những thế nơi đây còn có tranh 3D, lẵng hoa, bình hoa hay những cây hoa rất đẹp và độc đáo được chế tác bởi các nghệ nhân lành nghề.

Phía trong showroom, còn có một siêu thị mini, được dùng để trưng bày tất cả các sản phẩm, đặc sản Đà Lạt như trà, cafe, rượu vang Đà Lạt và các đồ thủ công mỹ nghệ.

10. Nhà thờ Chính tòa (nhà thờ con gà)

Nhà thờ Con Gà một trong những nhà thờ nổi tiếng của thành phố Đà Lạt, độc đáo bởi kiến trúc và những nét cổ xưa do người Pháp để lại. Nhà thờ nằm trên đường Trần Phú Đà Lạt.

Nhà thờ được xây dựng khá cao (47m). Với độ cao đó, tháp chuông của nhà thờ có thể được nhìn thấy từ nhiều nơi trong thành phố. Phần phía trên của tường được lắp 70 tấm kính màu mang dấu ấn của kiến trúc nhà thờ châu Âu thời Trung cổ.

Trên thánh giá có tượng một con gà bằng hợp kim nhẹ quay quanh một trục bạc đạn để chỉ hướng gió, Người dân bản xứ kháo nhau rằng, con gà như một đài dự báo thời tiết hiện đại. Thực ra là vì con gà ở trên cao, để đề phòng gió tạt gãy đổ, người ta thiết kế con gà xoay theo hướng gió, vì vậy, con gà quay theo hướng nào là gió quay theo hướng đó.

Nhà thờ Con Gà không chỉ là một điểm tham quan thú vị đối với du khách trong và ngoài nước, mà đối với người dân bản xứ đây cũng là một nơi đặc biệt để họ ghé thăm mỗi dịp cuối tuần hay dịp lễ Giáng Sinh. Khi nhắc đến nhà thờ nổi tiếng ở Đà Lạt, người ta sẽ nghĩ ngay đến nhà thờ Con Gà.

11. Nhà thờ Domaine


Nhà thờ Domaine de Marie Lãnh địa Đức Bà nằm tại số 1, Ngô Quyền, P.6, Đà Lạt. Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 1km, nhà thờ Domaine de Marie hay còn gọi là nhà thờ Vinh Sơn ( vì là nguyện đường của các soeurs Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), nhà thờ Mai Anh (trước đây khu vực này có rất nhiều hoa mai anh đào).

Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc nhà rông Tây Nguyên, bên ngoài theo phong cách nhà Châu Âu – một sự kết hợp hài hòa giữa châu Âu và châu Á. Hệ thống mái, có hình dáng tựa như nhà rông của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Các cửa sổ mái gắn những tấm kính màu (xuất xứ từ Pháp) chiếu sáng cho không gian thánh đường thêm phần lung linh, huyền ảo. Bên trong nhà thờ có tượng Đức Mẹ đứng trên quả địa cầu tạc theo hình mẫu của phụ nữ Việt Nam, do một kiến trúc sư người Pháp thiết kế. Không gian bên trong rộng rãi và thoáng đãng, bạn có thể tham quan và chụp ảnh tại đây.

12. Chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt là nơi trung tâm mua sắm lớn, tập trung hầu hết các loại rau củ quả xanh tươi và nhiều loại đặc sản phong phú khác của Đà Lạt. Người dân ở đây thường ghé chợ mỗi lúc tan làm để tự tay chuẩn bị bữa ăn ấm cúng cho gia đình mình.

Xung quanh chợ có rất nhiều quầy hàng bán các loại đặc sản Đà Lạt như dâu tây, dâu tằm, bơ, các loại rau củ như súp lơ, khoai lang, khoai tây… Đi sâu vào trong, một vài cửa hàng bán hoa tươi hay các quầy bánh mứt trông bày biện khá hấp dẫn. Tại bùng binh chợ, cửa hàng L’angFarm là địa chỉ uy tín chuyên bán các loại đặc sản Đà Lạt chất lượng, không lo hàng giả, hàng nhái, giá cả ở đây cũng rất hợp lý nên bạn đừng quá lo lắng.

Tầng trên cùng của chợ có lẽ là khu đông vui và tấp nập nhất, vì ở đây tập trung các cửa hàng bán quần áo, giày dép, hay những món quà lưu niệm. Đây có lẽ là nơi khi ai đến Đà Lạt du khách muốn mua sắm phải ghé vào. Bạn có thể tự chọn cho mình một chiếc áo khoác, một cái khăn choàng cổ hay đơn giản chỉ là một đôi găng tay cho những ngày đông sắp tới. Giá cả ở đây khá mắc so với bên ngoài, vì tâm lý những người bán hàng ở đây là bán cho du khách, nên bạn hãy trả giá trước khi mua một món hàng nào đó nhé.

13. Cà phê chồn

Ở Đà Lạt, hiện chỉ có 3 cửa hàng cà phê chồn nổi tiếng của luật sư Nguyễn Quốc Minh, với hệ thống trang trại rộng 2,4ha, tạo ra loại cà phê nổi tiếng đắt đỏ.

Người ta thường cho chồn ăn cà phê Arabica để lấy nhân, rồi từ đó chế biến thành thứ thức uống hạng sang số một thế giới hiện nay. Đây được xem là một “thú chơi” có một không hai trên thế giới.

Mỗi năm, trang trại thu hoạch khoảng 200-250kg cà phê chồn, chỉ đủ cho khách du lịch và khách quen đến thưởng thức và mua về làm quà. Một phin cà phê chồn tại quầy có giá 200.000 đồng, đủ cho 3-4 người thưởng thức.

14. Cáp treo

Đến khu du lịch cáp treo Đà Lạt (nằm trên đồi Robin) để có thể ngắm toàn cảnh thành phố, trải nghiệm cảm giác rừng thông bạt ngàn đang ở dưới chân mình (nếu chỉ tham quan mà không đi cáp treo).

Đồi Robin nằm độ cao 1575m, có vị trí thuận tiện để bạn có thể chiêm ngưỡng thành phố thu nhỏ trong tầm mắt: Núi Langbiang xa xa, hồ Xuân Hương xanh trong thơ mộng, hay những con đường dốc uốn lượn ẩn hiện sau những đồi thông.

Bên trong khu du lịch còn có cửa hàng bán đồ lưu niệm quen thuộc của Đà Lạt và cửa hàng L’angfarm bán các món đặc sản Đà Lạt như rượu vang hay các loại mứt. Tại đây bạn sẽ được dùng thử trà Artiso hay mứt miễn phí.

15. Nhà ma

Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, quanh năm được bao phủ bởi sương mù khiến nó trở nên huyền bí đối với nhiều người. Có lẽ vì thế mà tại đây cũng xuất hiện nhiều câu chuyện mang tính kỳ dị, liêu trai được thêu dệt lên như chuyện kể về những ngôi biệt thự ma, cô gái xin đi nhờ giữa đèo hay ánh sáng lập lòe, tiếng nỉ non ai oán trong căn nhà hoang… Đến nay, vẫn chưa có lời giải đáp cho những câu chuyện đồn thổi ấy dù người ta vẫn nghe về chúng thường xuyên, từ những bác tài xế cho đến người dân địa phương kể lại.

Biệt thự ma là những ngôi biệt thự được xây từ thời Pháp, với kiến trúc bằng đá khá lớn, nằm ở vị trí hẻo lánh và cách xa khu dân cư. Vì nhiều lí do mà một vài trong số chúng bị bỏ hoang cho đến nay. Tuy đã rất lâu rồi không có người ở nhưng cứ tối đến, người ta vẫn thường thấy những ánh sáng chập chờn trong nhà, thậm chí là tiếng than khóc. Người ta đồn rằng, nếu vô tình bước vào những ngôi nhà ma đấy thì sẽ gặp phải chuyện xui xẻo, thậm chí là mất mạng, vì trong nhà chắc chắn là có oan hồn chưa được giải thoát.

Nổi tiếng nhất là hai ngôi nhà ma ở giữa đèo Prenn. Nhiều người kể dù ngôi biệt thự không người lai vãng nhưng vào ban đêm lại có ánh đèn mờ ảo tỏa ra hay lại có người trông thấy một dải lụa trắng bay lất phất giữa đêm khuya nhưng lại gần thì mất hút. Thậm chí có người còn quả quyết nhìn thấy bóng một cô gái đi lang thang trong rừng thông, thấy người qua lại thì đưa tay vẫy vẫy… Người ta cho rằng hồn ma là một cô gái, trước đây vì thất tình mà nên đã nhảy xuống giếng tự vẫn. Có người khác lại nói đó là cô gái giúp việc cho chủ nhà, không may bị hãm hiếp và giết chết, xác của cô được ném xuống giếng để phi tang, từ đó cô không thể siêu thoát và thường xuất hiện trêu chọc người đi đường. Thỉnh thoảng cô thường ra đứng giữa đường xin đi nhờ xe của các bác tài xế, rồi lại biến mất sau một lúc ngồi trên xe.

16. DaLat Milk

Nông Trại Dalat Milk nằm ở xã Tutra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đường đến Nông Trại này cũng khá dễ dàng, khi đi từ Đà Lạt, đến ngã 3 Phi nôm, có thể chạy tiếp đường quốc lộ thêm một đoạn nữa, sẽ thấy có biển hiệu chỉ dẫn đến nông trường Dalat Milk, Vinamilk ngay mặt đường.

Dừng chân tại DaLat Milk, đập vào tầm mắt bạn sẽ là một tòa nhà với kiến trúc trang nhã, cổ kính, cùng khoảng đất rộng mênh mông bên cạnh và đằng sau nông trại. Phía xa, một “căn nhà nhỏ trên thảo nguyên” nổi bật trên thảm cỏ xanh mướt, bên cạnh hồ nước êm đềm và những hàng thông xanh vi vu mang lại cảm giác thoải mái, trong lành và thật yên bình.

Đặc biệt, DaLat Milk vừa mới thử nghiệm trồng cánh đồng hoa Hướng Dương ngay trong khuôn viên trang trại, bên kia hồ. Một trong những cảnh tượng khiến con người ta cảm thấy thư thái yên bình nhất là những bông Hướng Dương phủ một màu vàng rực ngút tầm mắt, trải vàng như một thảm nắng rực rỡ trên triền đồi.

17. Thiền viện Vạn Hạnh

Thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt nằm ở 39 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Đà Lạt. Đây là thiền viện thu hút tăng ni khắp nơi về học tập cũng là một điểm tham quan thu hút rất đông khách du lịch. Nằm ở vị trí trên cao nên đến đây du khách còn có thể nhìn thấy toàn cảnh của thành phố.

Điểm đặc sắc nơi đây có lẽ là bức tượng Phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Tiếu ngoài trời. Tượng cao 24m, rộng 20m, tay phải cầm cánh hoa sen, hình ảnh đặc biệt này trong Thiền tông gọi là “Niêm Hoa Vi Tiếu“.

Hàng năm, thiền viện đón một lượng du khách rất lớn về hành hương cúng bái cũng như tham quan thiền viện, cầu cho những điều may mắn và bình an sẽ đến với mỗi người. Đây không chỉ là nơi thể hiện sư trang nghiêm, thanh tịnh mà còn là nơi thể hiện những kiến trúc riêng đặc thù của Phật Giáo.

18. Chùa Tàu (Thiên Vương Cổ Sát)

Nằm ở 385 Khe Sanh, chùa Tàu nằm trên một ngọn đồi thông xanh ngát mà người dân nơi đây gọi là Đồi Rồng. Đây là một ngôi chùa được xây dựng với kiến trúc vô cùng độc đáo, mang đậm phong cách văn hóa của hội quán Trung Hoa.

Chùa Tàu không giống bất kỳ một ngôi chùa nào khác trên địa bàn tỉnh, mang một phong cách rất riêng biệt, nằm tại một địa điểm rộng rãi, thoáng mát, trên một ngọn đồi cao tách biệt với thành thị ồn ào.

Chùa Tàu nổi tiếng với 3 pho tượng Phật bằng gỗ trầm hương, mỗi tượng cao 4m, nặng 1,5 tấn, được Hòa thượng Tọ Dã thỉnh từ Hồng Kông về từ năm 1958.

Ngoài ra, trong Từ Bi Bảo Điện còn có 1 chiếc bàn xoay kỳ diệu. Đây cũng chính là điều thu hút du khách bốn phương về sự kì lạ và hấp dẫn của nó. Bạn chỉ cần đặt tay lên bàn xoay, muốn xoay bên nào thì hô to: “quay trái, quay phải, nhanh lên,…” và nó sẽ xoay theo hướng bạn muốn.

Một điểm đặc biệt nữa là các tăng ni nơi đây đều có thể nói được tiếng Quảng Đông.

Nguồn: didalat.vn

Tiến Đà Lạt

Hãy liên hệ với chúng mình để nhận tư vấn du lịch, chụp hình ngoại cảnh và tour tham quan Đà Lạt miễn phí theo số máy 02636505193. Hoặc gọi về số 0979419193 (Tiến Đà Lạt) để nhận tư vấn nhanh nhất. ĐỪNG NGẠI !

Tour

Nhà Vườn

Book Now

Tư Vấn & Hỗ Trợ

Hotline

0979 419 193

02636 505 193

Tour mới nhất

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour nội thành Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Tham Quan Nhà Vườn Đà Lạt Giá Rẻ, Trải Nghiệm Nhà Nông Đà Lạt

Tour chụp hình bình minh – Săn sương mây ở Đà Lạt  

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour Ngoại Thành Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour Văn Hóa Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Cồng Chiêng Langbiang - Giao Lưu Lửa Trại Langbiang Đà Lạt

Copyrights © 2017 RONG CHOI DA LAT TLD. All Rights Reserved