Bánh tráng nướng kiểu Pizza ở Đà Lạt

Bánh tráng nướng kiểu Pizza ở Đà Lạt

Bánh tráng nướng kiểu Pizza ở Đà Lạt

Bánh tráng nướng kiểu Pizza ở Đà Lạt

Bánh tráng nướng Đà Lạt, một món ăn thu hút không ít người dân Đà Lạt và du khách khi đặt chân đến với thành phố ngàn hoa bởi cái không khí lạnh rất riêng của Đà Lạt, nhất là vào những ngày mưa đầu tháng tư này thì một món ăn nóng hổi khiến bất cứ ai cũng phải ưng ý và thèm thuồng.  Bánh tráng nướng có nhiều loại, thường thì chúng ta chỉ biết đến những chiếc bánh được làm giản dị từ trứng gà hoặc trứng cút. Dễ thấy ở các góc chợ, công viên và các con đường trong khu vực trung tâm thành phố chỉ với 7 đến 10 ngàn đồng. Ngày hôm nay mình muốn được giới thiệu đến các bạn một món bánh tráng mỡ hành nổi tiếng với cái tên gọi chân chất nét Việt ” Pizza Việt Nam hay Pizza phố núi” các tên gọi ấy được các bạn trẻ đặt cho đơn giản vì nhìn chiếc bánh với nguyên liệu khá là đầy đủ và hấp dẫn đến mức miếng bánh giày không khác chiếc bánh Pizza.




Bước vô quán bạn sẽ được nhân viên đưa menu thực đơn những loại bánh tráng, rất nhiều sự lựa chọn về các loại bánh, giá cả cũng phải chăng. Mỗi chiếc bánh ở đây có giá từ 4.000 – 18,000 vnd/1 cái.

 


Loại bánh tráng gà bò phô mai xúc xích 18 ngàn đồng 1 chiếc


Trong cái không khí lành lạnh của phố núi Đà Lạt, ngồi bên bếp than và thưởng thức từng chiếc bánh thơm lừng, béo ngậy được hoà quyện một cách tinh tế từ hành phi, trứng, xúc xích, khô bò, đậu phộng và thêm chút sa tế cay nồng sẽ khiến bạn càng ăn càng thấy thích chứ không hề ngấy.

Được mệnh danh là “pizza Đà Lạt” nên bánh trứng nướng trông rất hấp dẫn. Khi bưng ra, nhân viên quán sẽ không quên đưa cho bạn một chai nước xốt chua ngọt, một chai ớt tương ăn kèm cùng chiếc kéo để bạn tự cắt bánh. Cắt vuông, tròn hay tam giác tùy ý, miễn sao bạn có thể dễ dàng cầm miếng bánh đưa lên miệng một cách dễ dàng nhất.

Quả thật, nếu lần đầu tiên thưởng thức thì chỉ ngay từ “nhát cắn” đầu tiên, khi miếng bánh vỡ vụn thành tiếng trong miệng, bạn không nên ăn vội mà hãy từ từ tận hưởng mùi hương từ phômai, patê, trứng, hành lá… hầu như ai cũng khoái món bánh tráng nướng ngay tắp lự. Vị thơm tự nhiên của hành lá hòa với chút béo của trứng, dầu và tí mằn mặn của con ruốc, vị cay cay của tương ớt thật lạ miệng.


Ngồi một lúc vừa nhìn cô chủ quán nướng bánh một cách chuyên nghiệp, khéo léo,vừa thưởng thức từng chiếc bánh nóng hổi, loáng một cái đã thấy hết 4, 5 chiếc bánh mà cảm giác thòm thèm vẫn còn. Chính những khách du lịch Tây khi đến với Đà Lạt và thưởng thức món bánh tráng nướng độc đáo này đã không ngớt lời khen ngợi và họ đã gọi món bánh ướng tuyệt ngon này là “Pizza Việt Nam.”

Chính vì vậy, ở đây luôn luôn đông khách và tất cả những thành viên trong gia đình đều cùng phụ nướng bánh nhưng vẫn làm không kịp. mình nhìn chỉ mới bước vô quán được khoảng 5 phút đồng hồ mà quán đã không còn chỗ ngồi, có những vị khách không kịp thời gian ăn nên chỉ vội mua mang về.


Chiếc xe đậu ven đường và tự order cho mình một món bánh tráng theo sở thích

Có một điều thật là là anh chàng mặc đồng phục của một nhân viên bảo vệ đi đi lại lại ở đây, thường thì mình chỉ thấy ở các cơ quan hay ngân hàng mới có. Hỏi ra thì biết anh này là bảo vệ của quán bánh tráng Dì Đinh. Có lẽ bánh tráng ở đây đã đặc biệt rồi lại mang thêm một nét rất riêng 🙂


Cắn bánh nóng từng miếng trong cái lành lạnh của Đà Lạt, thực khách chắc sẽ hài lòng với hương vị thật đặc trưng của bánh trứng hành. Nó được so sánh với pizza không hề khập khiễng. Cũng thơm nức mũi, cũng đủ vị mặn, cay, bùi. Đã thế lại còn giòn tan, ăn đến đâu ngon miệng đến đó. Rất hiếm khách nào đến đây chỉ để gọi một chiếc bánh rồi đứng dậy.

Món bánh tráng trứng nướng bình dân này trở thành món ngon đối với giới trẻ, du khách thập phương. Nhất là học sinh sau giờ tan trường tụ tập tán gẫu trong quán bên đường. Thật tuyệt vời nếu được ngồi thưởng thức từng miếng bánh tráng trứng nướng trong tiết trời se se lạnh của xứ sở ngàn hoa.

Tiến Đà Lạt

Hãy liên hệ với chúng mình để nhận tư vấn du lịch, chụp hình ngoại cảnh và tour tham quan Đà Lạt miễn phí theo số máy 02636505193. Hoặc gọi về số 0979419193 (Tiến Đà Lạt) để nhận tư vấn nhanh nhất. ĐỪNG NGẠI !

Tour

Nhà Vườn

Book Now

Tư Vấn & Hỗ Trợ

Hotline

0979 419 193

02636 505 193

Tour mới nhất

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour nội thành Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Tham Quan Nhà Vườn Đà Lạt Giá Rẻ, Trải Nghiệm Nhà Nông Đà Lạt

Tour chụp hình bình minh – Săn sương mây ở Đà Lạt  

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour Ngoại Thành Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour Văn Hóa Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Cồng Chiêng Langbiang - Giao Lưu Lửa Trại Langbiang Đà Lạt

Copyrights © 2017 RONG CHOI DA LAT TLD. All Rights Reserved