Ăn đêm ở Đà Lạt

Đà Lạt luôn là điểm du lịch hút khách từ khắp nơi trên đất nước không chỉ bởi thời tiết mát mẻ quanh năm, cảnh đẹp thơ mộng mà còn dồi dào món ngon được coi là đặc sản Đà Lạt mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân lên thành phố sương mù này.

Ăn đêm ở Đà Lạt

Đà Lạt luôn là điểm du lịch hút khách từ khắp nơi trên đất nước không chỉ bởi thời tiết mát mẻ quanh năm, cảnh đẹp thơ mộng mà còn dồi dào món ngon được coi là đặc sản Đà Lạt mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân lên thành phố sương mù này.

Ban ngày thì bạn có thể thuê một chiếc xe máy với mức giá trung bình là 100 ngàn đồng để tham quan các địa điểm trong thành phố, thế rồi buổi tối bạn có thể cùng bạn bè dạo quanh hồ Xuân Hương, khu vực ven trung tâm thành phố và khu chợ đêm Đà Lạt để thưởng thức các món ăn nổi tiếng ở đây.


Bánh canh Xuân An – đường Nhà Chung 


Ở Đà Lạt có rất nhiều quán bánh canh. Một số đã có chút danh tiếng như quán bánh canh Phan Rang đường Trần Phú hay số 22 Hai Bà Trưng. Nhưng nổi tiếng đến mức trở thành mặc định “chưa ăn bánh canh tại quán thì coi như chưa tới Đà Lạt” là quán Xuân An trên đường Nhà Chung. Bánh canh ngon bởi sợi bánh canh được làm thủ công dai và mềm, chả cá cũ giòn và mịn và không thể thiếu nước dùng đậm đà.  Quán hoạt động từ sáng đến 22h tối, buổi sáng bán bún bò Huế, còn chiều và tối bán bánh canh. Địa chỉ: 15A Nhà Chung


Bánh Căn 


Nếu bạn lưu trú ở các khách sạn khu vực trung tâm thì đường đi đến Tăng Bạt Hổ rất gần đấy. Buổi tối đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến món bánh căn được đổ trong khuôn nóng hổi bỏ ra dĩa rồi được dọn ra cùng chén nước chấm có xíu mại chế biến có một không hai, cắn một miếng bánh đã thấm nước chấm nồng vị ớt, béo ngậy mùi hành phi. Một cặp bánh có giá dao động từ 3.000 – 5.000 đồng tuỳ thuộc vào nhân bánh. Bạn nhớ là phân biệt giữa “bánh căn” và “bánh canh” nhé.


Bánh tráng nướng


Món này thì khỏi chê rồi, thời tiết lạnh đến mức mà bạn không muốn chui ra khỏi chăn mà nghe đến món này đảm bảo bạn sẽ bị lôi cuốn ngày. Buổi tối món bánh tráng không khó tìm, bạn sẽ bất chợt gặp các gánh hàng rong vòng quanh hồ Xuân Hương hoặc trong khu chợ đêm Đà Lạt. Thành phần chính tạo nên món ăn là bánh tráng và trứng gà, được điểm xuyết thêm ít hành lá và tép khô. Không chỉ đơn giản về thành phần, món ăn này còn rất đơn giản trong cách chế biến. Đầu tiên, chiếc bánh tráng được đặt lên vỉ nướng, trứng gà đánh tơi với hành lá, tép khô rồi dàn đều lên bề mặt bánh. Khi nướng bạn phải xoay tròn đều chiếc bánh trên vỉ nướng để bánh giòn đều không bị chai. Khi phần trứng trên mặt bắt đầu chín vàng và dậy mùi thơm là bánh đã chín. Người bán chỉ cần cho lên một ít tương ớt, gấp tròn lại là thực khách đã có thể thưởng thức món ăn lạ miệng đầy hấp dẫn. Muốn ăn ngon hơn và đa dạng loại bánh tráng hơn thì bạn có thể rẽ sang đường Hoàng Diệu, đoạn này nối liền với ngã ba Trần Nhật Duật, quán bánh tráng nướng Dì Đinh mở cửa từ 15h – 20h ( bạn đi sớm một chút  nhé )


Bánh ngọt – Sữa đậu nành nóng 



Sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu du lịch Đà Lạt mà không thưởng thức món bánh ngọt nhâm nhi ly sữa đậu nành nóng hổi. Trời về đêm Đà Lạt lạnh buốt, uống ngay một ly sữa đậu nành nóng ấm cả lòng, cắn cái bánh ngọt, trò chuyện rôm rả cùng bạn bè sẽ để lại bao nhiêu là kỉ niệm khó quên trong bạn. Có rất nhiều địa chỉ quán để bạn lựa chọn như: Quán Hạnh Sữa – nằm ngay chân dốc 3/2 bên tay phải, đường Nguyễn Văn Cừ, 64 Tăng Bạt Hổ, chợ đêm Đà Lạt trên đường Nguyễn Thị Minh Khai,… Giá chỉ khoảng 7.000 đồng/ ly và một dĩa bánh từ 10.000 – 15.000 đồng. Vậy là ấm bụng rồi 🙂


Món nướng xiên que

 

Giao động từ 3 đến 7 ngàn đồng một xiên bạn sẽ được lựa chọn nhiều món nướng nóng hổi và ăn ngay tại chỗ.  Đêm Đà Lạt gặp tiết trời se lạnh và cũng là những ngày cuối tuần lại bắt đầu khu phố đi bộ và những quán ăn “nóng hổi” bên đường. Vỉa hè trở thành tụ điểm ăn uống, tập trung nhiều các gánh hàng và xe đẩy của các món ốc, sò và các món nướng xiên que.

 

Tiến Đà Lạt

Hãy liên hệ với chúng mình để nhận tư vấn du lịch, chụp hình ngoại cảnh và tour tham quan Đà Lạt miễn phí theo số máy 02636505193. Hoặc gọi về số 0979419193 (Tiến Đà Lạt) để nhận tư vấn nhanh nhất. ĐỪNG NGẠI !

Tour

Nhà Vườn

Book Now

Tư Vấn & Hỗ Trợ

Hotline

0979 419 193

02636 505 193

Tour mới nhất

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour nội thành Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Tham Quan Nhà Vườn Đà Lạt Giá Rẻ, Trải Nghiệm Nhà Nông Đà Lạt

Tour chụp hình bình minh – Săn sương mây ở Đà Lạt  

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour Ngoại Thành Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour Văn Hóa Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Cồng Chiêng Langbiang - Giao Lưu Lửa Trại Langbiang Đà Lạt

Copyrights © 2017 RONG CHOI DA LAT TLD. All Rights Reserved