Cận cảnh những con đường hoa Dã Quỳ vàng chóe ở Đà Lạt

Cận cảnh những con đường hoa Dã Quỳ vàng chóe ở Đà Lạt

Cận cảnh những con đường hoa Dã Quỳ vàng chóe ở Đà Lạt

Cận cảnh những con đường hoa Dã Quỳ vàng chóe ở Đà Lạt


strong>Vẫn như mọi năm, mỗi mùa hoa nhóm Rong Chơi Đà Lạt lại tiếp tục viết bài để gửi đến bạn đọc yêu mến Đà Lạt từ phương xa. Năm nay cũng vậy, vào tháng 11/2015 hoa Dã Quỳ ( một trong những loài hoa dại đẹp vùng cao nguyên Lâm Đồng nở theo mùa ) sẽ được chúng mình chụp ảnh và viết bài giới thiệu. Dưới đây là những hình ảnh con đường và ngọn đồi ngập tràn màu vàng của loài hoa dại ấy, mời các bạn cùng đón đọc. Chúng mình sẽ để lại địa chỉ cho các bạn dễ tìm kiếm nhé. 

Hoa>Ảnh: Tiến Đà Lạt Hoa>Ảnh: Tiến Đà Lạt

Chúng mình cùng tìm hiểu một chút về sự tích loài hoa Dã Quỳ nhé: Loài hoa này gắn với câu chuyện tình bi thảm giữa chàng K’lang và nàng H’limh xinh đẹp. Chàng K’lang – một dũng sĩ tài năng đã trao gửi trái tim mình cho nàng H’limh – cô gái đẹp nhất vùng. Thế nhưng, hạnh phúc đôi tình nhân không dài lâu. Họ đã chết do bị trả thù một cách tàn độc, bắt nguồn từ sự ghen tuông của La rihn – con trai tộc trưởng La siêng.  La rihn bắt cóc K’lang lúc chàng vào rừng săn thú và tra tấn. Đến khi được gặp K’lang, H’limh đau nhói nhận ra chàng sắp chết bởi những mũi giáo tẩm độc đâm khắp người. Ôm chặt người yêu trong tay, chính nàng cũng bị La rihn xử tử vì quá hờn ghen. Nơi chôn đôi tình nhân mọc lên một loài hoa dại, sinh sôi mạnh mẽ và chỉ tươi nở vào thời tiết cuối thu – thời điểm họ ra đi trong quá khứ. Hoa dã quỳ đã đến với Tây Nguyên như thế, ghi dấu về một chuyện tình buồn đẫm lệ của người bản địa.

Hoa>Ảnh: Tiến Đà Lạt

Loài hoa này chỉ sống và sinh sôi tại vùng núi cao, nơi luôn hòa cùng mây trắng lãng đãng bay mỗi sớm. Trong không gian lạnh buốt, chân tay tê cóng, lữ khách như được sưởi ấm với một rừng sắc vàng.

Hoa>Ảnh: Tiến Đà Lạt

Hết thu, khí hậu Đà Lạt vào đông trời se se lạnh ( khoảng thời gian hết mùa hè ) tháng 11 hằng năm là lúc hoa Dã Quỳ nở rộ. Cũng nhờ đó mà người dân bản địa biết được khí hậu và mùa mưa đã kết thúc hay chưa, vì cứ mỗi năm hoa nở là thời điểm trời hết mưa chuyển vào nắng nhẹ và có gió lạnh. Hoa nở ít thì trời vẫn còn mưa, hoa nở rộ thì chính thức hết mưa ( loài hoa ưa nắng ).

Trời> Ảnh: Tiến Đà Lạt

Đà lạt lập đông hoa vàng vừa mới nở
Ta còn chờ em một giấc mơ hoàng lan
Mặt trời mùa đông đến rồi đi vội vàng
Ta vẫn chờ em chiều phố núi mênh mông

Lần đầu gặp nhau ta bàng hoàng ngây dại
Con đường nhà em đồi dốc cao mờ sương
Trời vào lập đông gió ngàn thông rì rào
Em nói cùng ta giấc mơ một loài hoa

….

Bài hát: Đà Lạt Lập Đông của ca sĩ Quang Dũng thể hiện: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Da-Lat-Lap-Dong-Quang-Dung/ZW6A77Z7.html

Giấc>Ảnh: Tiến Đà Lạt

Dã Quỳ là một loài hoa dại, nở hoa màu vàng và từng cánh hoa lớn bao quanh, thật dễ dàng để nhận biết loài hoa này. Có nơi gọi đây là hoa Dã Quỳ, có nơi lại gọi là cúc quỳ, nhưng có nơi lại gọi theo cái tên khiến người nghe phải bật cười đó chính là cây “cứt nhợn” có nghĩa là cây “cứt lợn”, sở dĩ có cái tên như vậy vì ở vùng Tây Nguyên nơi mà hoa mọc nhiều, một số hộ nông dân chăn nuôi gia súc thường chặt về cho heo ( lợn ) ăn, và đây cũng chính là một lý do khiến hoa bị lụi dần theo hàng năm.

Những>Hai bên đường rợp vàng màu hoa Dã Quỳ. Ảnh: Tiến Đà Lạt


strong>Du khách từ khắp các nơi trở về Đà Lạt để ngắm hoa và chụp ảnh thì hãy lưu lại một số địa chỉ sau: Khu vực trong và gần trung tâm thành phố Đà Lạt có nhiều hoa: Đường cao tốc nối liền từ Đà Lạt xuống sân bay Liên Khương Đức Trọng ( tầm 25 km ) ở đoạn cuối đường, hai bên hoa mọc thành từng đồi, từng đồi, chỗ này rất dễ thấy, nhưng đây là đoạn đường dành cho ô tô, nên nếu bạn có đi xe máy thì nhớ chú ý công an nhé. Tiếp theo là bên sân bay Cam Ly ( sân bay vô chơi thoải mái được vì không hoạt động nữa ), đầu đường vô sân bay cũng có một con đường hoa đã nở rộ rồi. Đoạn đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Dọc theo cung đường uốn lượn hồ Tuyền Lâm hoa cũng trổ vàng rất đẹp. Đường vô Langbiang. Trường Đại học Đà Lạt ( bên trong khuôn viên của trường nhé ). Đối diện nghĩa trang liệt sĩ ( Đà Lạt có một nghĩa trang liệt sĩ duy nhất, gần thác Cam Ly ). Đầu đèo Tà Nung ( đoạn này hoa cũng nở rộ nhiều, các tay máy hay chọn đây làm địa điểm chụp ảnh cưới cùng hoa Dã Quỳ ).

Khu>Ảnh: Tiến Đà Lạt

Khu vực xa trung tâm thành phố Đà Lạt có nhiều hoa Dã Quỳ: Đầu tiên phải kể đến Đơn Dương, một thị trấn nhỏ nhưng là nơi mọc nhiều hoa nhất ( Toàn bộ hình ảnh trong bài thuộc thị trấn Đơn Dương nhé ), ở khu vực này các bạn hãy đi như sau: Xuất phát từ trung tâm Đà Lạt > đèo Preen ( xuống hết đèo ) > Rẽ vô tuyến đường đi xuống Đức Trọng dành cho xe máy ( khoảng 7km ) >> ngã 3 PhiNom Đức Trọng > rẽ tay trái ( tầm 3km ) để ý bên tay trái đường có cái nhà màu đỏ gỗ ” Chuyên bán nội thất gỗ cao cấp ” thì nhìn qua bên kia đường là lối nhỏ ( đường nhựa ) rẽ lên là vô những con đường hoa Dã Quỳ như trên hình rồi, đây là đường vô nhà máy hoa  Dalat Hasfar ( chỗ này nhiều hoa nên mình nhấn mạnh và ghi rõ giúp các bạn dễ tìm, tổng  số khoảng 30km tính từ trung tâm thành phố Đà Lạt ). Đèo Dran cũng là cung đường nhiều hoa nhé các bạn yêu Đà Lạt.

Hoa>Ảnh: Tiến Đà Lạt

Trên đây là bài viết và những hình ảnh do thành viên của nhóm Rong Chơi Đà Lạt thực hiện. Các bạn khi đến Đà Lạt mà muốn ghé thăm thì có thể liên lạc với chúng mình để nhận tư vấn đường đi và địa điểm ngắm hoa đẹp nhất nhé: 0636536606 – 0979419193 ( Tiến Đà Lạt )


strong>>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch “bụi” Đà Lạt – siêu vui, siêu chất và rẻ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn du lịch và tour tham quan Đà Lạt miễn phí. Hoặc gọi về số 0979419193 (Tiến Đà Lạt) để nhận tư vấn nhanh nhất. ĐỪNG NGẠI !

Tiến Đà Lạt

Hãy liên hệ với chúng mình để nhận tư vấn du lịch, chụp hình ngoại cảnh và tour tham quan Đà Lạt miễn phí theo số máy 02636505193. Hoặc gọi về số 0979419193 (Tiến Đà Lạt) để nhận tư vấn nhanh nhất. ĐỪNG NGẠI !

Tour

Nhà Vườn

Book Now

Tư Vấn & Hỗ Trợ

Hotline

0979 419 193

02636 505 193

Tour mới nhất

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour nội thành Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Tham Quan Nhà Vườn Đà Lạt Giá Rẻ, Trải Nghiệm Nhà Nông Đà Lạt

Tour chụp hình bình minh – Săn sương mây ở Đà Lạt  

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour Ngoại Thành Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour Văn Hóa Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Cồng Chiêng Langbiang - Giao Lưu Lửa Trại Langbiang Đà Lạt

Copyrights © 2017 RONG CHOI DA LAT TLD. All Rights Reserved