10 món ăn dưới 10k cực ngon ở Đà Lạt

10 món ăn dưới 10k cực ngon ở Đà Lạt

10 món ăn dưới 10k cực ngon ở Đà Lạt

10 món ăn dưới 10k cực ngon ở Đà Lạt

Sau một ngày lang thang Đà Lạt, bạn có từng nghĩ đến việc bước chân vào một quán cóc vỉa hè để nếm thử các món vừa ngon, bổ, nhưng rẻ hay không?

Cùng rongchoidalat.com điểm qua danh sách những món ăn dưới 10k mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Đà Lạt nhé.

1. Bánh bèo chén


Bánh bèo là một món ăn đơn giản rẻ tiền và ngon miệng. Bánh bèo chén thơm mùi bột gạo, mỡ hành và có hương vị đặc biệt từ sự kết hợp của bột hấp và nhân tôm thịt. Những lớp bánh bèo dai, trong được đặt trong chén nhỏ, bên trên phủ thịt tôm hoặc thịt heo rán cháy vàng thơm lừng cùng hành phi, khi ăn chan thêm chút mắm để tăng thêm vị đậm đà. Một chén bánh bèo ở Đà Lạt thường có giá từ 2.000 – 3.000đ.

2. Xắp xắp

Ở Sài Gòn và những nơi khác, xắp xắp được gọi là gỏi bò gồm đu đủ bào sợi, bò khô, đậu phộng, nước mắm, rau thơm. Đây là món ăn đường phố khá phổ biến ở Đà Lạt.

Để thưởng thức món ăn đặc biệt nay bạn có thể ghé đến quán ăn vặt trên dốc Bà Triệu, quán Xáo É (đường Hùng Vương), quán ở hồ Hoàng Văn Thụ hay quán nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi (khúc giao với ngã 3 chùa Linh Sơn). Một suất xắp xắp có giá từ 7.000 – 10.000đ.

3. Bánh tráng nướng


Được đặt cho một tên gọi khá hấp dẫn “pizza Đà Lạt”, bánh tráng nướng đã trở thành một trong những món ăn vặt nổi tiếng của Đà Lạt. Nguyên liệu làm bánh tráng nướng cũng rất đa dạng như tép rang, mỡ hành, trứng cút, trứng gà, mắm ruốc thông thường, hay các loại nguyên liệu khác cho các bạn thỏa sức chọn lựa như phô-mai, thịt bằm, xúc xích, bơ, với giá 8.000 đến 10.000đ. Bạn có thể ghé các quán như hẻm ăn vặt ở khu vực đường Nhà Chung, quán ở 112 Nguyễn Văn Trỗi nhưng nổi tiếng nhất vẫn là quán Dì Đình nằm ở ngã ba Hoàng Diệu-Trần Nhật Duật để thưởng thức nhé.

4. Bò bía

Bò bía mặn là một món ăn vặt khá phổ biến đối với giới trẻ Đà Lạt. Hương vị của bò bía cũng rất đặc biệt. Bên trong mỗi cuốn bò bía có vị ngọt của củ sắn, vị bùi của trứng rán, đậm đà của lạp sườn, chấm cùng với tương đen rất phải vị. Đây là món ăn hợp với những buổi tụ tập bạn bè hay những chiều tan ca đói lòng. Bạn phải chi khoảng 10.000đ cho từ 3 đến 4 cuốn.

5. Bột chiên

Bột chiên ở Đà Lạt là món ăn rất ngon miệng lại khá nổi tiếng ở đây. Bột chiên nóng hổi giòn giòn hòa với vị béo ngậy của trứng, mùi hành phi thơm phức và vị chua chua cay của nước tương đã tạo nên một đĩa bột chiên trứng vô cùng hấp dẫn. Một đĩa bột chiên trứng thơm giòn, ăn kèm đu đủ xanh muối chua, nước tương đen, sa tế ở Đà Lạt cũng có giá khá rẻ, thường được bán ở quán ăn vặt Bà Triệu, quán bột chiên Trương Công Định, Bùi Thị Xuân… Một đĩa bột chiên có giá 6.000đ.

 6. Bánh mỳ xíu mại

Mỗi phần xíu mại được bày trong chén nhỏ sâu lòng, đầy nước súp, bên trong có các viên xíu mại, chả que, da heo, rắc đầy hành bên trên. Bánh mì cũng ngon, vừa nóng vừa giòn, lại thơm. Xíu mại được làm hoàn toàn bằng thịt nạc nên dai ngọt, ít ngán, bạn cũng có thể gọi thêm một dĩa đồ chua đi kèm để có thể thưởng thức được nhiều hơn. Có lẽ điểm nhấn chính là nước dùng và xíu mại nên chả lụa của món không thuộc dạng “đỉnh”, song vẫn dai mịn, đậm đà của thứ thịt tươi quết với nước mắm ngon.

Bạn có thể ghé qua quán góc ngã ba Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu, 16 Nguyễn Chí Thanh, khu Hòa Bình… để thưởng thức. Giá của mỗi chén bánh mì xíu mại vào khoảng 10.000đ/chén.

7. Ngô, khoai nướng


Bắp nướng mỡ hành cùng với khoai nướng là hai món ngon nóng hổi rất được yêu thích mỗi khi thời tiết trở lạnh. Dạo quanh hồ Xuân Hương, cầm trên tay củ khoai nướng hay trái bắp ngô vừa tám chuyện vừa ăn thì còn gì bằng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món này ở khắp ngõ phố Đà Lạt với giá từ 7.000 đến 10.000đ.

8. Xiên nướng than

Giống như món ăn ưa thích nhất cho các bạn trẻ học sinh, sinh viên, xiên que nướng than trở thành một phần không thể thiếu đối với các bạn ấy, ngon và hấp dẫn. Xiên que nướng than ở đây phần lớn đều đồng giá 5.000đ/xiên, có nhiều sự lựa chọn với nhiều xiên nhìn khá đẹp mắt như: Tôm nướng muối ớt, cá kèo nướng, mực nướng sa tế, bò lá lốt, xúc xích nướng, ba chỉ nướng, lạ hơn là đậu bắp ướp chao nướng mùi vị cũng hay đấy và còn nhiều thứ không kể hết nữa.

Bạn có thể ghé quán Nu – 15 Phù Đổng Thiên Vương, các quán quanh khu vực Ngã năm Đại học hay ngoài chợ Đà Lạt đều có nhé.

9. Sữa nóng

Đêm, nhâm nhi một ly sữa nóng kèm chiếc bánh ngọt đúng chất Đà Lạt từ các khu chợ, đường Tăng Bạt Hổ, đường ngã 3 Việt Anh và ngắm dòng người hối hả đi về hay lấp đầy dạ dày với bánh mì xíu mại chén nóng hổi trước khi chìm vào giấc ngủ.

Sữa Đà Lạt hơi đặc quánh chứ không lỏng như những ly sữa đậu ở nơi khác. Mùi lá dứa thơm phức lẫn vào mùi đậu nành tỏa theo hơi nóng làm ấm cả những buổi tối ẩm ướt hay buổi sáng mù sương. Bưng ly sữa nóng hổi trong tay, mùi thơm và hơi nóng phả vào mặt, làm những hơi sương đọng lại long lanh trên mắt, trên môi, làm những nét nhăn trên mặt của người uống dãn ra, trở nên thuần khiết bất ngờ. Sữa Đà Lạt có nhiều vị: Đậu nành, đậu xanh, hạt sen, khoai môn, mè đen, bắp… chỉ với giá từ 7.000 – 10.000đ/ly.

10. Chè


Chè ở Đà Lạt thường được chia thành hai loại: chè nóng (6.000đ/chén) và chè đá (10.000đ/ly). Các quán chè nổi tiếng như Chè Hé (bên cạnh tiệm bánh Liên Hoa), chè Long Triều (Bùi thị Xuân), chè Thái (Bà Triệu)… với nhiều loại chè nổi tiếng như chè khúc bạch, chè bà ba, chuối nướng, chè khoai môn, chè thưng, chè thái…

Nguồn: didalat.vn

 

Tiến Đà Lạt

Hãy liên hệ với chúng mình để nhận tư vấn du lịch, chụp hình ngoại cảnh và tour tham quan Đà Lạt miễn phí theo số máy 02636505193. Hoặc gọi về số 0979419193 (Tiến Đà Lạt) để nhận tư vấn nhanh nhất. ĐỪNG NGẠI !

Tour

Nhà Vườn

Book Now

Tư Vấn & Hỗ Trợ

Hotline

0979 419 193

02636 505 193

Tour mới nhất

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour nội thành Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Tham Quan Nhà Vườn Đà Lạt Giá Rẻ, Trải Nghiệm Nhà Nông Đà Lạt

Tour chụp hình bình minh – Săn sương mây ở Đà Lạt  

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour Ngoại Thành Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Tour Văn Hóa Đà Lạt Ghép Đoàn 1 Ngày

Tour Cồng Chiêng Langbiang - Giao Lưu Lửa Trại Langbiang Đà Lạt

Copyrights © 2017 RONG CHOI DA LAT TLD. All Rights Reserved